Cà phê sữa đá Việt Nam “phá đảo” bảng xếp hạng thế giới

Cà phê sữa đá Việt Nam “phá đảo” bảng xếp hạng ngon nhất trên thế giới, khi được TasteAtlas chấm điểm rất cao.

Cà phê sữa đá Việt Nam lọt top 10 bảng xếp hạng

Mới đây, cà phê sữa đá Việt Nam vừa được TasteAtlas xếp hạng nhất ở trong danh sách top 10 loại cà phê ngon nhất thế giới.

Cụ thể, TasteAtlas – trang web được xem như “bản đồ ẩm thực của thế giới” – bình chọn độ ngon của ly cà phê sữa đá Việt Nam là 4,6/5 sao, bằng điểm số với cà phê Ristretto của Ý, đưa hai loại cà phê này lên chia nhau ngôi vị cà phê ngon nhất của thế giới.

Ly cà phê sữa đá được cho là ngon nhất nhì thế giới
Ly cà phê sữa đá được cho là ngon nhất nhì thế giới

“Theo truyền thống, loại cà phê này được pha bằng loại hạt cà phê xay từ vừa đến thô của Việt Nam. Trong đó, cà phê được pha ở trong phin, cũng như để nhỏ giọt từ từ vào cốc. Cà phê sẽ được đổ lên đá trong cốc thủy tinh cao và trộn với sữa đặc”, TasteAtlas ghi lại. Trang web cũng cho biết, ngoài loại phổ biến là cà phê sữa đá, còn có một phiên bản khác chính là cà phê đá – chỉ bao gồm cà phê phin và đá.

Đây chẳng phải lần đầu tiên cà phê sữa đá Việt Nam được TasteAtlas xướng danh trên những bảng xếp hạng cà phê ngon toàn cầu. Trang web khá ưu ái các loại cà phê tới từ Việt Nam, khi trước đó, TasteAtlas cũng đã xếp đến 4 loại đồ uống từ Việt Nam trong danh sách 50 loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới.

Có tới 4 loại cà phê Việt Nam lọt top 50 thế giới

Trong đó, cà phê sữa chua đã xếp vị trí thứ 47, được TasteAtlas đánh giá có phần “hơi lạ”, kết hợp giữa cà phê phin đen cùng sữa chua, sữa đặc và đá. Loại cà phê này cũng có thể uống nóng. Một số biến thể khác cũng có thêm nước chanh. Hỗn hợp này được trộn lẫn và xay nhuyễn.

Đôi khi, người ta cũng trộn sữa đặc cùng với sữa chua và đá trước, sau sẽ đó rót cà phê lên trên cùng. Cà phê sữa chua đặc biệt được ưa chuộng như một thứ nước giải khát khá đậm đà vào những ngày oi nóng.

Cà phê trứng cũng lọt top 32 trên bảng xếp hạng thế giới
Cà phê trứng cũng lọt top 32 trên bảng xếp hạng thế giới

Đứng ở vị trí thứ 32 là cà phê trứng, được miêu tả chính là “loại thức uống ngọt và đậm đặc kết hợp giữa cà phê Robusta đen đặc cùng lòng đỏ trứng và sữa đặc. Lòng đỏ trứng cùng với sữa được đánh bông trong vòng 10 phút, sau đó được đun cho tới khi đạt đến mức bông mịn như kem. Cà phê phin đen được đổ lên lớp trứng bông, tạo nên một lớp bọt thơm ngon.

Đứng ở vị trí thứ 15 chính là cà phê truyền thống của Việt Nam. TasteAtlas cho biết Robusta và những biến thể là loại cà phê phổ biến nhất Việt Nam. Nó có hương vị mạnh cùng kết cấu đặc do quá trình rang lâu, đậm và chậm. Đôi khi, hạt cà phê cũng được rang với bơ và đường, hoặc thậm chí có cả ca cao và vani.

Việc nhiều loại cà phê của Việt Nam đã góp tên trong các “bảng vàng” cà phê thế giới là điều rất dễ hiểu, TasteAtlas lý giải rằng Việt Nam là một trong những nước sản xuất cà phê lớn nhất ở trên thế giới, cũng là nhà sản xuất và xuất nhập khẩu các loại cà phê Robusta lớn nhất.

Cà phê sữa đá đã góp phần giúp Việt Nam ta ghi danh trên bảng xếp hạng thế giới
Cà phê sữa đá đã góp phần giúp Việt Nam ta ghi danh trên bảng xếp hạng thế giới

“Cà phê sữa đá là một thứ văn hóa quan trọng ở trong đời sống thường ngày của người Việt”, trang web nhận xét.

Lời kết

Cà phê sữa đá Việt Nam đã vô cùng xuất sắc lọt vào top 10 loại cà phê ngon nhất trên thế giới. Chúng ta đã có rất nhiều loại cà phê trong bảo xếp hạng top 50 trên thế giới. Vậy là Việt Nam ta đã có thêm món cà phê sữa đá được thế giới công nhận là thức uống ngon nhất nhì trên bảng xếp hạng.

Bài viết tham khảo:.

Tin tức liên quan

Back to top button