Cách thực hiện sút bóng mạnh và chính xác nhất khi chơi đá bóng phủi

Đá bóng phủi nói riêng và đá bóng nói chung đã được coi là một bộ môn thể thao hết sức phổ biến và hấp dẫn. Trong đó để chơi được bóng đá thì người chơi cần nắm được những kỹ thuật đá bóng từ cơ bản đến nâng cao. 

Và sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một kỹ năng rất cần thiết trong khi chơi đó là đá bóng mạnh và chính xác. Cùng theo dõi bài viết này ngay để biết thêm về kỹ năng đá bóng này nhé.

Lợi ích khi biết kỹ năng sút bóng mạnh và chính xác

Sút bóng mạnh và chính xác được coi là một kỹ thuật sút bóng quan trọng mà cầu thủ nào cũng cần biết trong khi chơi đá bóng phủi. Sau đây là một số lợi ích to lớn mà kỹ thuật này mang lại:

Lợi ích của kỹ thuật đá bóng mạnh và chính xác
Lợi ích của kỹ thuật đá bóng mạnh và chính xác
  • Với kỹ thuật này sẽ làm tăng thêm lực và tốc độ di chuyển của quả bóng vì cầu thủ sẽ tác động một lực nhanh và mạnh vào nó. Điều này gây ra cho đội đối phương những khó khăn nhất định trong việc cản bóng, chặn bóng hay bắt bóng của đội ta.
  • Khi dùng một lực mạnh để sút bóng sẽ giúp bóng đi mạnh, bổng hơn và cao hơn, điều này sẽ khiến cho đội đối phương gặp cản trở về độ cao, không dễ dàng gì để cản bóng và bắt bóng của đội ta. Hơn nữa nó còn làm tăng khả năng phá lưới từ xa ghi bàn thắng cho đội mình.

Hướng dẫn các cách sút bóng nhanh mạnh và chính xác nhất trong đá bóng phủi

Sau đây sẽ là một số phương pháp giúp bạn cải thiện được các kỹ năng sút bóng nhanh, mạnh và chính xác khi đá bóng phủi

Phương pháp sút bóng nhanh và mạnh bằng mu bàn chân

Bước 1: Đầu tiên trước khi thực hiện bất kỳ cú sút bóng nào thì bạn cần phải chạy lấy đà sút. Góc tốt nhất để bạn lấy đà là từ 35 đến 45 độ, lấy đà bằng những bước chạy dài và lực chân tăng dần cho đến bước đà cuối cùng. Với bước chạy cuối thì bạn cần giữ đà ở góc 5 đến 10 độ với trái bóng để làm lực sút tăng mạnh đáng kể.

Lấy đà trước khi đá bóng phủi
Lấy đà trước khi đá bóng phủi

Bước 2: Sau khi lấy đà thành công thì bạn cần đặt một chân làm trụ thường thì chân trụ sẽ là chân không thuận với mũi chân hướng về phía mục tiêu cuối cùng bạn muốn bóng di chuyển tới, đầu gối gập xuống vuông góc với bóng. 

Hai tay bạn vung cao lên và khi ấy thì chân bạn cần cách bóng 1 khoảng từ 15 đến 20 cm. 

Bước 3: Tiếp theo bạn dùng lực đã tập trung lại ở chân sau đó vung chân và sút bóng hướng vào đích cần đến. Nếu bạn muốn sút bóng bổng lên cao thì bạn cần đặt điểm chạm chân với bóng bên dưới quả bóng đồng thời vung chân ra sau, hai tay giữ thăng bằng và người bạn phải hơi ngả ra phía trước. 

Để thực hiện đúng kỹ thuật này thì bạn cần khóa cổ chân mình lại làm cẳng chân và bàn chân trở nên đồng nhất với nhau. 

Bước 4: Lấy lại thăng bằng sau khi thực hiện cú sút. Dau khi sút bóng bạn cần duỗi chân ra một cách tự nhiên trên không và đạp mạnh chân trụ xuống bật người lên và tiếp đất bằng chân sút đầu tiên và chân trụ cũng đồng thời bước lên trước chân vừa sút, tiếp đất và vung 2 hay ra sau giữ thăng bằng.

Phương pháp sút bóng nhanh và mạnh bằng má chân trong

Bước 1: Để thực hiện được phương pháp này thì bước đầu tiên cũng là lấy đà. Người đá sẽ lấy đà theo góc lệch chéo với bóng một góc 45 độ. Sau đó khom người và chạy vừa phải. 

Bước 2: Chân trụ đặt giống như sút bằng mu bàn chân nhưng khác là mũi chân trụ sẽ hướng thẳng thay vì hướng về mực tiêu bóng đi tới.

Bước 3: Xác định điểm chạn sẽ là điểm phía dưới tâm cả bóng, cách tâm bóng khoảng 3 đến 4 cm. Sau đó vung chân về phía bóng và chạm bóng bằng má chân trong của mình.

Bước 4:  Sau khi đá xong thì hạ chân sút chạm đất sao cho chân sút phải cách chân trụ phía sau khoảng 20 đến 30 cm. Đồng thời 2 tay vung sang ngang để tiếp đất an toàn.

Kỹ thuật đá nhanh, mạnh và chính xác
Kỹ thuật đá nhanh, mạnh và chính xác

Phương pháp sút bóng nhanh và mạnh bằng mũi chân

Bước 1: Với phương pháp này thì việc lấy đà không cần thiết lắm nhưng nếu bạn cần lấy đà thì hãy lấy khoảng 1 đến 3 bước chân nhé.

Bước 2: Chân trụ đặt cách bóng một khoảng 15 đến 20cm, điều này giúp thực hiện cú sút được xa và thoải mái hơn. Khi sút hãy chùn nhẹ đầu gối của chân trụ xuống để giữ thăng bằng tránh bị ngã.

Bước 3: Xác định điểm chạm giữa chân và bóng, nên đặt chân lên điểm dưới tâm bóng khoảng 3 đến 4 cm sau đó dừng lực vung chân sút mạnh. Lưu ý rằng hãy để lực vung đầu gối mạnh hơn để bóng có thể đi xa và mạnh hơn. 

Thực hiện cú sút hoàn hảo nhất
Thực hiện cú sút hoàn hảo nhất

Bước 4: Sau khi vung chân sút thì giữ nguyên chân trụ đồng thời vung tay để giữ thăng bằng cho bản thân tiếp đất an toàn.

Trên đây là một số phương pháp đá bóng mạnh và nhanh trong đá bóng phủi mà bạn có thể tham khảo ngay để có thêm một kỹ năng bóng đá cho bản thân.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra những lợi ích cũng nhưng các phương pháp thực hiện sút bóng mạnh và chính xác nhất trong đá bóng phủi. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm hiểu về thể loại đá bóng này.

Tin tức liên quan

Back to top button